วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การประชุมสภากาแฟ 27 กุมภาพันธ์ 2555

การประชุมสภากาแฟ   วันจันทร์ที่  6  กุมภาพันธ์  2555   เริ่มประชุมเวลา  09.00 น. มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
1. นางนาถยา  ผิวมั่นกิจ       รองผู้อำนวยการ        ประธานการประชุม     
2. นายอุดมศักดิ์  วชิรพันธุ์    หัวหน้าส่วนอำนวยการ          
3. นายสมศักดิ์  วชิรพันธุ์      หัวหน้าส่วนพัฒนาการศึกษาบนพื้นที่สูง               
4.  นายนิรันดร์  ยงไสว        หัวหน้าส่วนวิจัยฯ                           
5.  นางดุษณีย์  เหลี่ยมพันธุ์   หัวหน้าส่วนเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
6.  นางณิชากร   เมตาภรณ์   หัวหน้าส่วนจัดการศึกษาฯ
7.  นางวราพรรณ  พูลสวัสดิ์  งานแผนงาน ส่วนอำนวยการ

เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
เรื่องที่1.  สำนักงาน กศน. กำหนดจัดงานชุมนุมลูกเสือ กศน. โดยใช้ชื่องานว่า “100ปีลูกเสือไทยร้อยใจ กศน. ในระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคม 2555  ณ ค่ายลูกเสื่อวชิราวุธ อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี และที่ประชุมคณะกรรมการจัดงานชุมนุมลูกเสือ ได้มอบหมายให้สถาบัน กศนงภาคเหนือดำเนินการดังนี้
          1.1 ประสานสำนักงาน กศน.จังหวัดและสถานศึกษาในเขตภาคเหนือ ส่งผู้เข้าร่วมชุมนุมลูกเสือฯ ตามความสมัครใจ  จำนวน  300  คน  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของนักศึกษา
          1.2  ประสานงานการจัดกิจกรรมย่อยของลูกเสือในเขตภาคเหนือ ซึ่งมี ผอ.สุรพงษ์  ไชยวงศ์  ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดนครสวรรค์  เป็นประธานในเขตภาคเหนือ  โดยแบ่งให้แต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมการแสดง   และ ผอ.สถาบัน กศน. ภาคเหนือจะต้องมีหน้าที่ไปนิเทศติดตามในค่ายชุมนุมลูกเสือของภาคเหนือ
เรื่องที่ 2  การยื่นเสียภาษีเงินได้  ภ.ง.ด.91  ขอให้บุคลากรในสถาบัน กศนงภาคเหนือทุกท่านดำเนินการยื่นเสียภาษีให้เรียบร้อยภายในวันที่ 31 มีนาคม 2555 
เรื่องที่ 3  สำนักงาน กศน.  มอบหมายให้สถาบัน กศน.ภาคเหนือเป็นผู้ดำเนินการโครงการทุนการศึกษาเด็กสภาวะยากลำบากในเขตพื้นที่สูงภาคเหนือ เพื่อพิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาของเด็กในเขตพื้นที่สูงภาคเหนือ 8 จังหวัด ที่จัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการฝึกทักษะอาชีพ   ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน แม่ฮ่องสอน ตาก ลำพูน และพะเยา  จำนวน 6,385  คน ๆ ละ 5,000  บาท  เป็นเงิน 31,925,000  บาท  และค่าบริหารจัดการโครงการสำหรับสถาบัน กศน.ภาคเหนือและสำนักงาน กศน.จังหวัด 8 จังหวัด จำนวน 1,789,800  บาท   ดังนั้น จึงขอมอบหมายให้ส่วนการศึกษาพื้นที่สูงพิจาณาดำเนินการจัดทำรายละเอียด แจ้งให้  สำนักงาน กศน.เพื่อดำเนินการอนุมัติจัดสรรงบประมาณต่อไป
เรื่องที่ 4  สำนักงาน กศน.ได้จัดทำร่างมาตรฐานและตัวบ่งชี้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่พัฒนาขึ้นใหม่  ซึ่งขณะนี้รอเสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนและประสานความร่วมมือการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ก่อนที่จะนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงนามประกาศใช้ต่อไปนั้น  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเป็นแนวการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ 3 จึงขอให้สถานศึกษาศึกษาร่างมาตรฐานและตัวบ่งชี้ดังกล่าว   ซึ่งในส่วนของสถาบัน กศน.ภาค  จะมี 7 มาตรฐาน 22  ตัวบ่งชี้   ซึ่งสามารถศึกษาและดาวโหลดได้จาก www.nfe.go.th/0405

เรื่องแจ้งจากส่วนต่าง ๆ  
ส่วนอำนวยการ  :  อ.อุดมศักดิ์    แจ้งว่า สำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 1  จังหวัดเชียงใหม่ขอความอนุเคราะห์สนับสนุนบัตรวิ่ง แจ่งหัวลินวิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ 1  จำนวน 10 บัตร  ราคา 1,000 บาท  เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป และสมทบทุนการจัดซื้อครุภัณฑ์หอพักแจ่งหัวลิน (สบย.1) 

          มติที่ประชุม  :  ขอความอนุเคราะห์ข้าราชการในสถาบัน กศน. ภาคเหนือ ท่านละ 30 บาท เพื่อเป็นค่าบัตร  ส่วนที่เหลือจำนวน 140  บาท ขอใช้เงินสวัสดิการ  โดยขอให้จ่ายเงินที่หัวหน้าส่วนทุกส่วนเพื่อนำส่งให้ส่วนอำนวยการดำเนินการจัดส่งให้สำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป  
ส่วนจัดการศึกษาฯ :  อ.ณิชากร  มีเรื่องแจ้งดังนี้
1. ส่วนจัดการศึกษาได้ดำเนินการจัดชุดข้อสอบภาคเรียนที่ 2/2554  เสร็จเรียบร้อยแล้ว  และได้บรรจุกล่องไปแล้วส่วนหนึ่งคือระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา และขณะนี้ได้ดำเนินการบรรจุกล่องระดับม.ปลาย  ซึ่งคาดจะแล้วเสร็จในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555       ส่วนอำนวยการ จึงขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจให้ความอนุเคราะห์ในการจัดทำชุดข้อสอบในครั้งนี้
          2. เงินอุดหนุน ที่กันไว้ ขณะนี้ได้ดำเนินการจัดทำโครงการจัดทำแบบทดสอบเครื่องมือวัดและประเมินผลการศึกษานอกระบบหลักสูตรในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคเรียนที่ 2/54   และโครงการพัฒนาระบบการจัดและประเมินผลด้วยระบบอีเล็กทรอนิคส์ (E-testing)    และนำเสนอแผนงานเพื่อให้คณะกรรมการวิชาการพิจารณาต่อไป  ส่วนโครงการพัฒนาบุคลากรวงเงิน 5 แสน นั้นได้มอบให้ส่วนอำนวยการเป็นผู้เขียนโครงการ คือ พัฒนา กศน.ตำบลในเรื่องการจัดทำข้อสอบ  และพัฒนาบุคลากรในสถาบัน กศน.  ซึ่งในส่วนพัฒนาบุคลากรสถาบันฯ ได้ดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่งที่ กัซซัน ขุนตาล จังหวัดลำพูน

ข้อเสนอแนะประธาน  :  นัดประชุมคณะกรรมการวิชาการเพื่อพิจารณาโครงการ  ในวันที่ 1 มีนาคม 2555  เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 2 อาคารสัมมนา
         
ส่วนเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา  : 
อ.ดุษณีย์   ในเรื่องการนำ Face book  มาพัฒนาและจัดการศึกษาตามอัธยาศัยนั้น   ให้ดำเนินการจัดทำข้อสอบเสร็จเรียบร้อย  อ.สุวัฒน์  จะดำเนินการอบรมอบรมกรของสถาบัน กศน.ภาคเหนือ ในด้านการจัดทำ  Face book  ในรูปแบบการเรียนการสอน 

ประธาน :  สรุปขอเน้นย้ำให้ดำเนินกิจกรรมตามที่ได้กันเงินไว้  ก่อนที่งบประมาณใหม่จะจัดสรรมา

เลิกประชุมเวลา  10.45 น.     

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น