วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

การประชุมสภากาแฟ 12 มีนาคม 2555

การประชุมสภากาแฟ   วันจันทร์ที่  12  มีนาคม  2555   เริ่มประชุมเวลา  09.00 น. มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย
1.  นายประเสริฐ  หอมดี      ผู้อำนวยการ            ประธานการประชุม
2. นายสมศักดิ์  วชิรพันธุ์      หัวหน้าส่วนพัฒนาการศึกษาบนพื้นที่สูง                                 
3. นายทวี  เที้ยธิทรัพย์          แทนหัวหน้าส่วนวิจัยฯ                    
4. นางดุษณีย์  เหลี่ยมพันธุ์    หัวหน้าส่วนเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
5. นางณิชากร   เมตาภรณ์    หัวหน้าส่วนจัดการศึกษาฯ
6. นางวราพรรณ  พูลสวัสดิ์   งานแผนงาน ส่วนอำนวยการ

          เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
เรื่องที่1.   สำนักงาน กศน.แจ้งการสรรงบประมาณปีงบประมาณ 2555 ดังนี้
                       - งบดำเนินงานเพื่อเป็นค่าตอบแทนใช้สอยและวัสดุและค่าสาธารณูปโภค จำนวน 1,304,880  บาท
                      -  งบกิจกรรมจัดการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อซื้อหนังสือสื่อห้องสมุด  (ศูนย์การเรียนรู้สถาบัน กศน.ภาคเหนือ)  จำนวน 30,000  บาท  ขอให้บริหารจัดการให้ดีในเรื่องของศูนย์การเรียนรู้  โดยให้ดูตั้งแต่การประเมินความต้องการของผู้รับบริการจนถึงการประเมินความพึงพอใจ  และให้ดูสถิติการเข้าใช้ด้วย 
                      -   งบโครงการจัดการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร เพื่อสนองงานตาม
พระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี    จำนวน  2,527,500 บาท   เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการพัฒนาครู กพด.ซึ่งหากอบรมครู กพด. ให้บริหารจัดการให้ดี และหากจะอบรมครู ศศช.รวมด้วยทั้งหมดก็ขอให้เบิกค่าใช้จ่ายจากต้นสังกัด  ส่วนโครงการจัดเลี้ยงอาหาร  
                    -ส่วนงบประมาณโครงการที่สถาบัน กศน.ภาคเหนือขอไปนั้นขณะนี้ สำนักงาน กศน.ยังไม่ได้แจ้งว่าจะได้รับโครงการไหนบ้าง
เรื่องที่ 2  ขณะนี้ สถาบัน กศน.ภาคเหนือ เรากำลังดำเนินการตรวจกระดาษคำตอบข้อสอบปลายภาคเรียน2/54  ให้กับสถานศึกษาในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ  ก็ฝากให้ส่วนจัดการศึกษาฯ ดูแลความเรียบร้อยด้วย
         เรื่องที่ 3  ตามที่ได้ออกไปนิเทศสนามสอบที่  อ.ไชยปราการ และอำเภอสันทราย  เมื่อวันที่เสาร์ที่ 10 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ปัญหาที่พบที่อำเภอไชยปราการ คือ ไม่มีข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ ม.ต้น หลักสูตร 51   และที่อำเภอสันทราย ไม่มีวิชาทักษะการประกอบอาชีพ   ซึ่งข้อสอบส่วนกลางเป็นผู้จัดส่งให้   ก็ให้ดูว่าจังหวัดอื่นที่ออกนิเทศมีปัญหาอะไรบ้าง และรวบรวมเพื่อสรุปรายงานให้สำนักงาน กศน.ทราบต่อไป
          เรื่องที่ 4   การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน   กลุ่มแผนงานให้เขียนโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ  ซึ่งเป็นโครงการที่นอกเหนือจากโครงการปกติที่เราเสนอขอไป   สิ่งที่เราจะต้องคิดต้องทำคือ การสร้างจุดขาย คือ เราต้องมีจุดขาย และเป็นความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ  โครงการดังกล่าวการสร้างกระแสเป็นสิ่งสำคัญ และต้องทำพร้อมๆกับการทำโครงการ 
                    ข้อเสนอแนะของประธาน :  มอบ อ.ดุษณีย์  เหลี่ยมพันธุ์  และคณะ เป็นผู้เขียนโครงการ  เพื่อเสนอกลุ่มแผนงานภายในเวลา 14.00 น.  วันที่ 12 มีนาคม 2555 

                    อ.ดุษณีย์  เหลี่ยมพันธุ์  :  จากการที่ อ.สมศักดิ์  สุภานนท์  ซึ่งเป็นผู้ดูแลโรงพิมพ์ ได้เสียชีวิต  ขอเรียนปรึกษาว่าจะมอบงานให้ใครดูแลต่อไป
                    ประธาน :  มอบให้นายไพรสรรค์  เมืองคำบุตร เป็นผู้ดูแลแทน  และให้นายมานิตย์  กาใจคำเป็นผู้ช่วย   แต่ก็ให้ทำงานในหน้าที่ปกติเหมือนเดิม  และมอบหมายงานบุคลากรให้ทำคำสั่งมอบหมายงานเพิ่มเติมอีกหน้าที่หนึ่ง

เลิกประชุมเวลา  10.00 น.      

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น