วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การประชุมสภากาแฟ 26 ธันวาคม 2554


การประชุมสภากาแฟ   วันจันทร์ที่  26 ธันวาคม  2554   เริ่มประชุมเวลา  09.00 น. มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย
1.  นายประเสริฐ  หอมดี           ผู้อำนวยการ                 ประธานการประชุม
2.  นางนาถยา  ผิวมั่นกิจ          รองผู้อำนวยการฯ                     
3.  นายอุดมศักดิ์  วงศ์พันธุ์        หัวหน้าส่วนอำนวยการ               
4.  นายสมศักดิ์  วชิรพันธุ์          หัวหน้าส่วนพัฒนาการศึกษาบนพื้นที่สูง                
5.  นายนิรันดร์  ยงไสว             หัวหน้าส่วนวิจัยฯ                      
6.  นางดุษณีย์  เหลี่ยมพันธุ์         หัวหน้าส่วนเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
7.  นางณิชากร   เมตาภรณ์         หัวหน้าส่วนจัดการศึกษาฯ
8.  นางวราพรรณ  พูลสวัสดิ์        งานแผนงาน ส่วนอำนวยการ

เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบและติดตามการมอบหมายงาน ดังนี้
1. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดห้องสมุดประชาชน เฉลิมราชกุมารี อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ในวันที่ 27 ธันวาคม 2554   และเสด็จทรงเยี่ยมศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านซอแข่วาคี หมู่ที่ 8 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง ในวันที่ 29 ธันวาคม 2554
2. วันที่ 9 มกราคม  55 กศน.จังหวัดน่าน  โดย ผอ.ปราโมทย์  กศน.อำเภอบ่อเกลือจะจัดอบรมการจัดการศึกษาบนพื้นที่สูงหลักสูตรการศึกษาสำหรับชนเผ่า(หลักสูตร 51)  โดยนำเอาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานฯ 51 มาแตกเป็นหลักสูตรสำหรับชาวไทยภูเขาโดยเฉพาะ (เรียน 6 ปี)  และขอให้สถาบัน กศน.ภาคเหนือเป็นหลักในการจัดอบรม  ซึ่งคิดว่าเราน่าจะนำหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน44 มาเทียบเข้ากับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 51  บูรณาการใหม่ทำเป็นหลักสูตรวิชาภาคบังคับทุกชนเผ่า  ส่วนวิชาเลือก 12 หน่วยทำให้แตกต่างกัน  และหากวันที่ 9 มกราคม 2555 มีการจัดอบรมแน่นอนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
สำหรับรูปแบบการจัดการศึกษาบนพื้นที่สูง สำหรับ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มเด็กเล็ก  วัยเรียน  ผู้ใหญ่
หลักสูตรต้องจัดทำเหมือนเดิมที่เคยคุยกันไว้  ปีนี้เราต้องทำสื่อและแบ่งตามหลักสูตร และการมีการจัดแผนการสอนโดยเฉพาะให้เหมาะกับกลุ่มผู้เรียน 

3. ตามที่ได้มีการออกนิเทศเรื่องการสอบเทียบระดับการศึกษาในช่วงวันที่ 16-18 ธันวาคม 2554 ตามสนามสอบจังหวัดในเขตภาคเหนือที่มีการสอบเทียบระดับนั้น ขอให้เขียนสรุปรายงานผลการนิเทศให้ทราบด้วย มอบให้ อ.นิรันดร์ เป็นหัวหน้าคณะจัดทำสรุปในภาพรวม 
      
4. ในวันที่ 4-6 มกราคม 2555  ขอให้คณะเลขาฯ ประกันคุณภาพช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสารการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาครั้งสุดท้าย เพื่อความเรียบร้อยก่อนที่คณะประเมินฯ จะเข้าประเมินในวันที่ 18-20 มกราคม 2555  ซึ่งในช่วงประเมินฯ ขอให้อยู่ทุกคนเพื่อความพร้อม  (โดยเฉพาะประธานและเลขาฯ แต่ละมาตรฐานที่รับผิดชอบ)

5. ในช่วงวันที่ 9-13 มกราคม 2555  หน่วยตรวจสอบภายใน แจ้งว่าจะเข้าตรวจสอบเอกสารด้านการเงิน บัญชี และพัสดุ    ก็ขอให้เตรียมความพร้อมของเอกสารหลักฐาน ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหาอะไร  เพราะสถาบัน กศน.ภาคเหนือ เป็นหน่วยงานต้นแบบของจังหวัด

6. การตรวจสุขภาพประจำปี  ในวันที่ 28 ธันวาคม 2554   ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม ในเรื่องการงดน้ำอาหาร ขอให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำด้วย  ฝากส่วนอำนวยการเตรียมความพร้อมของสถานที่  และอาหารว่างบริหารหลังตรวจสุขภาพ

7. สำหรับวันที่ 29 ธันวาคม 2555  ขอให้ส่วนการศึกษาบนพื้นที่สูง ปรับเวลาการแข่งขันกีฬาใหม่ เพราะดูจากเวลาที่ใช้ในการแข่งเกรงว่าจะไม่ทัน จึงขอเสนอให้แข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงเช้าตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไปให้เสร็จ     ส่วนตอนบ่ายเป็นรอบชิงชนะเลิศ   โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00  น.   โดยจะเริ่มชิงกีฬาปิงปองเป็นประเภทแรก ตามด้วยเปตอง  และแบดมินตัน เป็นลำดับสุดท้าย  โดยใช้กติกาการแข่งขัน ดังนี้
- ปิงปอง  แข่ง 21 แต้ม  ชนะ2/3 เซ็ต
- เปตอง  แข่ง 11  แต้ม  ชนะ 2/3 เซ็ต
- แบดมินตัน แข่ง 15 แต้ม ชนะ 2/3 เซ็ต 
สำหรับกรรมการตัดสินให้พวกเราเป็นกรรมการตัดสินกันเอง   อาหารกลางวันก็ให้ตามอัธยาศัย  การแสดงภาคค่ำ ขอให้แต่ละส่วนจัดการแสดงทีมละ 1  ชุด  ฝากส่วนการศึกษาบนพื้นที่สูงเตรียมความพร้อมในเรื่องของการจัดแข่งขันกีฬาด้วย

8. เรื่องศูนย์สมุนไพร  ขอหารือหัวหน้าส่วนทุกท่าน  ว่าเราจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ในเรื่องการจ้างป้าลำดวน และการต่อใบอนุญาตสถานผลิตยาแผนโบราณ            
มติที่ประชุม    1) มอบให้ อ.อุดมศักดิ์  วงศ์พันธุ์  ดำเนินการต่อใบอนุญาตสถานผลิตยาแผน
โบราณไว้ก่อน ส่วนจะดำเนินการในส่วนของสมุนไพรอีกหรือไม่  จะคุยรายละเอียดกันอีกครั้ง
                    2) หยุดจ้าง ป้าลำดวน  ก้อนผูก  ตั้งแต่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ 2555 ไปก่อน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง  และจะดำเนินการปรับปรุงทำความสะอาดศูนย์ฯสมุนไพรให้เรียบร้อยเพื่อจัดเป็นแหล่งเรียนรู้ของสถาบัน กศน.ภาคเหนือต่อไป

เลิกประชุมเวลา  10.45 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น